วันพุธ, 24 กรกฎาคม 2567

บอกวิธีการใช้ Telegram ภาษา ไทย แนะนำการตั้งค่าเปลี่ยนภาษา ก่อนใช้ Telegram

15 พ.ค. 2022
1195

Telegram คือโปรแกรมแชทประเภทหนึ่งที่มีต้นกำเนิดจากประเทศรัสเซีย และเป็นที่นิยมในต่างประเทศ โดยเป้าหมายของแอพคือการส่งเสริมให้ผู้ใช้งานนั้นเป็นเจ้าของข้อมูลอย่างแท้จริง ไม่มีโฆษณา ไม่มีการอ่านข้อความของผู้ใช้งาน ไม่เก็บข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลการสนทนา และทำงานได้เร็วมาก ๆ เร็วกว่า Line หรือ Facebook Messenger ทำให้ Telegram จึงเป็นหนึ่งในแอพชั้นนำที่น่าสนใจต่อผู้ใช้งานนั่นเอง

ในปัจจุบันนั้นก็มีการกวดขันด้านการสื่อสารและสารสนเทศในต่างประเทศมากมาย ตัวอย่างเช่น การกดดันให้ทาง Telegram มอบข้อมูลการแชทให้แก่รัฐบาล แต่ Telegram ยืนหยัดที่จะไม่ให้ข้อมูลแก่รัฐบาล จึงยิ่งแสดงถึงความเป็นส่วนตัวและการแชทที่ปราศจากการเซนเซอร์อย่างแท้จริง แต่นั่นก็ทำให้ Telegram ถูกแบนจาก Apps Store และ Google Play Store ในประเทศรัสเซีย อิหร่าน และจีน ทันที

การใช้งาน Telegram มักจะได้รับความนิยมสูงในกลุ่มของนักธุรกิจและผู้ที่อยู่ในสังคมชั้นสูง รวมถึงกลุ่มผู้มีความคิดต่างด้านการเมือง เพราะห้องแชทจะสามารถเก็บทุกความลับที่อยู่ภายในห้องได้ค่อนข้างดีมาก พร้อมการพัฒนาฟีเจอร์ให้รองรับต่อการใช้งานแบบ Secret Chat ได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งยังซ่อนข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับแอดมินประจำกลุ่มไว้ได้อย่างมิดชิดอีกด้วย พร้อมการปกปิดตัวตนของผู้ที่อยู่ภายในกลุ่มได้ทั้งหมด ดังนั้นจึงถือเป็นหนึ่งแอพพลิเคชั่นสำคัญที่จะทำให้การพูดคุยแบบความลับจะไว้วางใจได้เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์

และในตอนนี้ Telegram ได้อัพเดตฟีเจอร์ใหม่ ๆ มามากมาย เช่น การโต้ตอบด้วยอีโมจิเพื่อการตอบกลับที่รวดเร็วขึ้น, เพิ่มการรองรับการจัดรูปแบบข้อความสปอยล์ทำให้ผู้ใช้สามารถซ่อนเนื้อหาของข้อความที่อาจจะมีการสปอยล์ได้, เพิ่มการรองรับ QR codes สำหรับผู้ใช้หรือกลุ่มที่มีผู้ใช้เป็นสาธารณะ และตอนนี้ Telegram สามารถเปลี่ยนเมนูเป็นภาษาไทยได้แล้วอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราเลยจะมานำเสนอวิธีการเปลี่ยนเมนูใน Telegram ให้เป็นภาษาไทยนั้นเอง เป็นวิธีที่ง่ายมาก ๆ ไปดูกันเลย

ขั้นตอนที่ 1. ถ้าเมนูใน Telegram ของเราเป็นภาษาอังกฤษ เราไม่สามารถเปลี่ยนจากในโปรแกรม Telegram ให้เป็นภาษาไทยได้ เพราะตอนที่ติดตั้งโปรแกรมนั้นไม่มีให้เลือกภาษาไทยนั้นเอง

ขั้นตอนที่ 2. เราต้องเข้าไปเปลี่ยนที่เว็บ https://t.me/setlanguage/thaith

ขั้นตอนที่ 3. เมื่อเข้ามาในเว็บแล้ว ให้คลิกที่ “Set Language”

ขั้นตอนที่ 4. จากนั้นระบบจากพาเรากลับไปที่หน้าโปรแกรม Telegram ให้คลิกที่ “Change” เพื่อดาวน์โหลดภาษาไทยมาติดตั้งในเครื่องของเรา

ขั้นตอนที่ 5. จากนั้นระบบก็จะเปลี่ยนโปรแกรม Telegram เป็นภาษาไทยให้เราโดยอัตโนมัติ

ขั้นตอนที่ 6. นอกจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษแล้ว เรายังสามารถเปลี่ยนเป็นภาษาอื่น ๆ ได้อีกด้วย โดยการเลือกที่เมนู “ตั้งค่า”

ขั้นตอนที่ 7. จากนั้นเลือกที่ “Language”

ขั้นตอนที่ 8. จากนั้นก็เลือกภาษาตามที่เราต้องการได้เลย