วันพฤหัสบดี, 25 กรกฎาคม 2567

ยกเลิกรายเดือน ดีแทค 1678 วิธีการในการเปลี่ยนระบบรายเดือนมาเป็นเติมเงิน จะต้องทำอย่างไรบ้าง

สำหรับคนที่ใช้งานเครือข่ายดีแทค และต้องการที่จะเปลี่ยนระบบการใช้งานโทรศัพท์จากแบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน ก็คงจะมีข้อสงสัยว่า เราสามารถที่จะทำรายการผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้หรือไม่ เพราะในยุคนี้ก็คงไม่มีใครอยากเดินทางออกไปทำธุระข้างนอกบ้านถ้าไม่จำเป็น และการเดินทางทางไปศูนย์บริการก็อาจจะมีความไม่สะดวกอย่างที่ต้องการ

ในวันนี้ เรามีคำตอบมาให้คุณว่าหลังจากโทรยกเลิกรายเดือน ดีแทค 1678 แล้วจะต้องทำอย่างไรต่อไป…วิธีการในการเปลี่ยนระบบการใช้งานโทรศัพท์จากแบบรายเดือนมาเป็นเติมเงิน จะต้องทำอย่างไรบ้าง สิ่งต่างๆที่คุณต้องรู้มีดังต่อไปนี้

1. ตรวจสอบเงื่อนไขการใช้งานเดิม

เงื่อนไขแรกที่ต้องพิจารณาก่อนตัดสินใจเปลี่ยนจากรายเดือนมาเป็นเติมเงิน ก็คือ เบอร์ที่ใช้งานจะต้องเป็นเบอร์ที่ไม่ติดสัญญาของการใช้งานใดๆ ไม่เช่นนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงระบบหรือโปรโมชั่นใดๆได้

2. ติดต่อที่ศูนย์บริการดีแทค

เดินทางไปที่ศูนย์บริการดีแทค โดยคุณสามารถเดินทางไปได้ทุกสาขาเฉพาะที่เป็น Dtac Hall โดยเอกสารในส่วนที่จำเป็นต้องใช้เพื่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน จะต้องมีดังต่อไปนี้

– บัตรประชาชนตัวจริงของผู้ที่จดทะเบียนเบอร์โทรศัพท์เบอร์นั้นๆ

– ซิมการ์ดของเบอร์โทรศัพท์มือถือรายเดือนติด

แต่กรณีที่เจ้าของเบอร์ไม่สามารถเดินทางไปได้ด้วยตนเอง สามารถมอบอำนาจให้ผู้อื่นทำแทนได้ โดยจะต้องเพิ่มเอกสารในส่วนของหนังสือมอบอำนาจที่เซ็นรับรอง และต้องมีบัตรประชาชนตัวจริงและสำเนาของทั้งผู้มอบและรับมอบอำนาจด้วย ขอเน้นย้ำว่าถ้าไม่อยากเสียเวลา เอกสารต่างๆเหล่านี้ต้องเตรียมไปให้ถูกต้องและครบถ้วน จะช่วยให้การดำเนินการรวดเร็วอย่างที่คุณต้องการ และไม่เสียเวลากลับมาแก้ไขอีกครั้ง

  • เอกสารที่ต้องใช้ติดต่อเปลี่ยนเป็นระบบเติมเงิน
กรณีผู้จดทะเบียนมาดำเนินการด้วยตนเองกรณีมอบอำนาจ
• ซิมการ์ด
• บัตรประชาชนตัวจริง ของผู้จดทะเบียน
• ซิมการ์ด
• สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบอำนาจ เซ็นรับรอง
• บัตรประชาชนตัวจริง และสำเนาบัตรประชาชน
   ของผู้รับมอบอำนาจ
 • หนังสือมอบอำนาจ ผู้มอบอำนาจเซ็นรับรอง

3. จ่ายค่าบริการค้างชำระ

เมื่อเจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบเบอร์ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงระบบการใช้งาน เจ้าหน้าที่จะมีการแจ้งยอดค้างชำระทั้งหมดที่คงเหลืออยู่ในระบบ และเราจะต้องจ่ายเงินค่าบริการให้เรียบร้อยก่อนจึงจะดำเนินการขั้นต่อไปได้ จากนั้น เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเอกสารที่เราเตรียมไปว่าครบถ้วนถูกต้องหรือไม่ และทำการเปลี่ยนระบบจากรายเดือนเป็นเติมเงินตามที่เราต้องการ

สามารถสรุปได้ว่าการเปลี่ยนแพคเกจจากรายเดือนเป็นเติมเงินหลังจากยกเลิกรายเดือน ดีแทค 1678 แล้ว จำเป็นต้องเดินทางไปยังศูนย์บริการเท่านั้น เพราะเจ้าหน้าที่จะต้องทำการเปลี่ยนแปลงระบบการใช้งานโทรศัพท์ จึงไม่สามารถที่จะทำผ่านระบบออนไลน์ หรือทำผ่านแอปพลิเคชั่น (Application) ได้เหมือนกับบริการอื่นๆ

สุดท้าย…ก่อนการตัดสินใจเปลี่ยนการใช้บริการจากการใช้งานรายเดือนมาเป็นการเติมเงิน คุณจำเป็นจะต้องวางแผนการใช้เงินในระบบให้ดีก่อน ดูช่วงเวลาการตัดรอบบิลการใช้งานรายเดือนที่เหมาะสมกับโปรโมชั่นที่ท่านใช้บริการอยู่ ซึ่งจะช่วยให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานโทรศัพท์มากที่สุดนั่นเอง