วันพฤหัสบดี, 25 กรกฎาคม 2567

วิธีแชร์โลเคชั่นบน Facebook Messenger ใช้งานง่ายๆ อัปเดตใหม่ล่าสุดปี 2023

วิธีแชร์ โลเคชั่น

ภาพถ่ายโดย Brett Jordan จาก Pexels

สำหรับ Facebook Messenger นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งระบบการแชท ที่ผูกกับ Facebook ที่เรียกได้ว่า เป็นอะไรที่มีส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ในการส่งข้อความติดต่อสื่อสาร ไม่ว่าจะเป็นทั้งพูดคุยธรรมดาทั่วๆไป หรือรวมไปถึงการติดต่อเรื่องงานเรื่องสำคัญหลายๆอย่าง ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้และเข้าถึงได้ง่าย สามารถที่จะช่วยในเรื่องราวเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี กับการทำความรู้จัก และเข้าสู่สังคมได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปัจจุบันนี้นั้น ด้วยตัวลูกเล่นของ Messenger ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากการส่งรูป ส่งเสียง หรือจะ Video Call คุยกันแล้วนั้นในปัจจุบันนี้ ยังสามารถที่จะแชร์โลเคชั่นได้ง่ายอีกด้วย ที่จะทำให้รู้ว่าจุดที่นัดหมายอยู่ที่ไหนหรือตำแหน่งในปัจจุบันของคุณนั้น อยู่ที่ไหนกันแน่มันจึงเป็นส่วนสำคัญ ที่จะเป็นจุดที่ค่อนข้างเหมาะสมและเป็นอีกหนึ่งสิ่ง ในวิธีแชร์ โลเคชั่นในเฟสส่งพิกัด หรือรวมไปถึงการส่งแผนที่ ให้เพื่อนของคุณได้รู้ว่าท่านกำลังทำอะไรอยู่ที่ไหน ที่สามารถทำงานหรือใช้ได้ง่ายๆ เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

โดยที่วิธีส่ง โลเคชั่นหรือวิธีแชร์ โลเคชั่นในเฟซนั้น บนมือถือ ท่านก็สามารถที่จะทำงานได้ง่ายเปิดใช้สิ่งต่างๆเหล่านี้ได้เป็นอย่างดี และยังคงเป็นอีกหนึ่งรูปแบบ เรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่จะให้เพื่อนของคุณได้เห็น การเดินทางของคุณว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน คือส่วนสำคัญที่ค่อนข้างมีความน่าสนใจและความยอดเยี่ยมที่ดี ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี และยังคงเปรียบเสมือนเป็น tracking ให้กับเพื่อนของคุณได้เห็น หรือสิ่งต่างๆเหล่านี้ที่ทำให้คุณรู้สึกปลอดภัย และสบายใจ ในการเดินทางที่จะให้ พ่อ แม่ หรือ ผู้ปกครอง ของคุณนั้นได้รับรู้ว่าตอนนี้ คุณอยู่ที่ไหนกันแน่อีกด้วย

วิธีแชร์ โลเคชั่นบน Facebook Messenger

ขั้นตอนที่ 1. ให้ทำการเปิดแชท ระหว่างท่านกับคนที่ต้องการจะส่งโลเคชั่น

ขั้นตอนที่ 2. เมื่อเข้าสู่หน้าแชทส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อยแล้วให้กดปุ่ม บวก (+)

ขั้นตอนที่ 3. หลังจากนั้นให้กดเข้าสู่เครื่องหมายลูกศรหรือจรวด

ขั้นตอนที่ 4. ระบบจะเข้าสู่หน้าแผนที่ให้กดปุ่มพิกัดของคุณ 

ขั้นตอนที่ 5. หลังจากนั้นให้กด “เริ่มแชร์ตำแหน่งปัจจุบัน”

ขั้นตอนที่ 6. โดยระบบจะส่งตำแหน่งให้กับคู่แชทของคุณได้รู้ 

เห็นได้อย่างชัดเจน รวมเป็นอะไรที่ค่อนข้างสะดวกสบายเป็นอย่างมาก และมีการปรับเปลี่ยนใหม่ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สำหรับ Facebook Messenger ที่อำนวยความสะดวก สบาย ได้อย่างยอดเยี่ยมกับวิธีการแชร์โลเคชั่น บนโปรแกรมดังกล่าวที่ค่อนข้างเหมาะสม หลากหลาย และดีได้ไม่ยาก จึงเป็นส่วนสำคัญที่น่าสนใจ จึงเป็นส่วนประกอบที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย