วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

ย้ายค่ายเบอร์เดิม ทรู (Truemove H) ขั้นตอนและวิธีการย้ายค่ายเบอร์เดิมด้วยตัวเอง ไม่ใช่เรื่องยาก

หากคุณรู้สึกว่าการให้บริการของเครือข่ายมือถือที่ใช้อยู่ไม่ถูกใจ อยากจะขอย้ายค่ายไปยังผู้ให้บริการอื่น ปัจจุบันสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพราะค่ายปลายทางพยายามทำทุกวิถีทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้บริการสามารถที่จะย้ายค่ายได้อย่างง่ายดาย แถมยังมีโปรโมชั่นที่ราคาพิเศษดึงดูดความสนใจให้เพิ่มขึ้นไปอีก

ทั้งนี้ มีรายละเอียดของวิธีการในการดำเนินการดังต่อไปนี้

1. ขอรหัสเพื่อย้ายค่าย

ก่อนการย้ายค่าย ผู้ที่ประสงค์ย้ายค่ายจะต้องมีการขอรหัสการย้ายซึ่งจะใช้เป็นรหัสแสดงตัวตนก่อน สามารถทำได้ง่ายๆด้วยการกดหมายเลข *151*หมายเลขบัตรประชาชน*(13 หลัก)# แต่หากคุณไม่ใช่คนไทย ไม่มีบัตรประชาชน ให้พิมพ์หมายเลขหนังสือเดินทางหรือหมายเลขหนังสือคนต่างด้าว แล้วส่ง SMS มาที่เบอร์ 4444151 (ค่าบริการฟรี)

2. เลือกแพ็กเกจ และกรอกรหัสแสดงตน

จากนั้น ผู้ใช้งานจะต้องเลือกแพ็กเกจโทรศัพท์ที่ต้องการเปลี่ยนมาใช้ ซึ่งเป็นแพ็กเกจโทรศัพท์สำหรับลูกค้าย้ายค่ายมาทรูมูฟ รวมถึงกรอกรหัสแสดงตนเพื่อย้ายค่ายที่ได้รับผ่าน SMS ในข้อที่ 1
สิ่งที่ต้องระวังเพิ่มเติมก็คือ รหัสแสดงตนเพื่อทำการย้ายค่ายมีอายุการใช้งานภายเวลา 24.00 น. ของวันเดียวกัน กรณีที่ขอรหัสไว้แล้วยังไม่ได้เลือกแพ็กเกจใหม่ในวันนั้น จะต้องกดขอรหัสแสดงตนใหม่อีกครั้ง ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องกดขอรหัสย้ายค่ายไว้ล่วงหน้า หากคุณตัดสินใจและสามารถเลือกแพ็กเกจที่ต้องการได้แล้ว ค่อยกดรหัสก็ยังไม่สาย

กรณีที่ทำการที่ทรูช้อป หากคุณนำใบแจ้งหนี้หรือใบเสร็จรับเงินงวดล่าสุดจากเครือข่ายเดิมมาด้วย จะช่วยให้สามารถตรวจสอบข้อมูลที่จดทะเบียนไว้สะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

3. รับซิมการ์ด

ทรูมูฟ เอช จะดำเนินการย้ายค่าย และส่งซิมที่เปลี่ยนค่ายใหม่แต่เป็นเบอร์เดิม มาทางไปรษณีย์ภายใน 7 วันทำการ หลังจากที่คุณได้รับซิมการ์ดแล้ว ยังไม่ต้องเปลี่ยนซิมจนกว่าจะได้รับ SMS ที่แจ้งผลการย้ายค่ายสำเร็จ ซึ่งใช้เวลาไม่เกิน 2 วันทำการหลังจากได้รับซิมการ์ดแล้ว

ซึ่งโดยปกติการขอย้ายค่ายของทางทรูจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 3 วันทำการนับจากวันที่ยื่นเอกสาร โดยไม่นับรวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ทั้งนี้ จะเร็วหรือช้าต้องขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการยื่นเอกสาร รวมไปถึงจำนวนคำขอใช้บริการ ณ ขณะนั้นด้วย เมื่อได้รับข้อความยืนยัน ก็สามารถใช้ซิมใหม่ได้ทันที โดยระหว่างการรอรับ SMS ยังคงใช้ซิมค่ายเดิมได้ตามปกติ

การย้ายค่ายกับทางทรูมูฟ เอช สามารถทำได้อย่างสะดวกสบาย เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เข้าถึงบริการได้รวดเร็วที่สุด โดยที่ยังสามารถใช้เบอร์โทรศัพท์เดิม เพื่อการติดต่อที่ต่อเนื่อง และไม่มีสะดุด