วันพฤหัสบดี, 28 มีนาคม 2567

วิธีง่ายๆ ทำได้เลยกับ “วิธียกเลิกข้อความ” บนแอพฯ ไลน์

26 เม.ย. 2022
1039

สำหรับ คำว่า “วิธียกเลิกข้อความ” กับคำว่าลบข้อความนั้น ในความหมายของการใช้งาน ผ่านแอพฯ Line อาจส่งผลให้หลายท่านงวยงงกันได้ครับ คำว่าลบข้อความ รวมทั้งรูปภาพ สติ๊กเกอร์ หรือ ไฟล์แนบต่างๆด้วยก็สามารถลบออกไปได้เลยในระหว่างการสนทนา ถือได้ว่าเป็นการลบออกจากจอไลน์ของพวกเรา แต่ยังสามารถยกเลิกข้อความ ซึ่งก็คือการยกเลิกการส่งข้อความนั้นไปด้วยเลย นั่นถือว่าเนื้อความนั้นจะหายไปจากจอของพวกเรา รวมทั้งคนรับไปด้วยพร้อมๆกันด้วย ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีการลบข้อความในแอพฯไลน์กันดีกว่า ทำได้ง่ายๆ ดังต่อไปนี้

ทำยังไงดี ส่งไลน์ผิด ชีวิตเปลี่ยน!

จะเอายังไงดีเมื่อคุณเป็นคนที่มักใจเร็วจนถึงทำเป็นนิสัยเผลอพิมพ์เร็วจนไม่ดูตาม้าตาเรือรวมทั้งกดส่งไปให้เพื่อนคุยในแชทอย่างผิดๆทำให้การติดต่อสื่อสารคลาดเคลื่อนหรือมากยิ่งกว่านั้นก็บางทีอาจส่งไปผิดคนเสียอีก ปัญหาระดับชาติเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้อีกทั้งในแชท LINE ซึ่งแม้เป็นเฟซบุ๊กก็บางทีอาจปรับปรุงไม่ได้ถ้าเกิดคุณส่งไปได้ครู่หนึ่งแล้วพึ่งมามองเห็น แม้กระนั้นถ้าเป็นแชทใน LINE คุณไม่มีความจำเป็นที่จะต้องกลัวอีกต่อไป ด้วยเหตุว่า LINE สามารถกดยกเลิกใจความที่ส่งไปแล้วให้ท่านได้

เมื่อคุณเผลอกดส่งข้อความที่ไม่ต้องการที่จะอยากออกไปให้เพื่อนฝูงในแชท LINE คุณสามารถเลือกคำสั่งยกเลิกใจความที่ส่งไปได้ก่อนที่จะเขาจะเข้ามามองเห็นโดยใจความจะถูกยกเลิกไปจากในเครื่องของคุณรวมทั้งเครื่องของสหายคุณซึ่งเขาจะไม่อาจจะแลเห็นได้ว่าก่อนหน้าคุณได้ส่งข้อความอะไรมาให้ แม้กระนั้นจะขึ้นเป็นคำว่า “ยกเลิกข้อความแล้ว” แทน ซึ่ง วิธียกเลิกข้อความ เพื่อนๆคุณก็จะคิดเพียงแค่ว่าคุณส่งมาให้ไม่ถูกเพียงเท่านั้น (รอดไป อิอิ)

วิธีการยกเลิกข้อความในไลน์ ได้ง่าย ๆ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้ :

ขั้นตอนที่ 1. เมื่อคุณพิมพ์ข้อความไม่พึงประสงค์ แล้วพลาดกดส่งไปแล้ว ทำยังไงดี !!

ขั้นตอนที่ 2. แก้ไขได้ง่ายๆแค่ “กดค้าง” ที่ข้อความที่ส่งไปประมาณ 3 วินาที

ขั้นตอนที่ 3. จะมีเมนูเด้งขึ้นมาว่าจะทำอะไรกับข้อความ ให้เลือก “ยกเลิกข้อความ”

ขั้นตอนที่ 4. กด “ตกลง”

ขั้นตอนที่ 5. เพียงเท่านี้ข้อความของคุณกดถูกยกเลิกแล้ว ทั้งผู้รับ/ผู้ส่งจะไม่เห็นข้อความดังกล่าว แต่จะเห็นว่ามีข้อความถูกยกเลิกให้สงสัยกันเล่น (>.<?)

หลายคนอาจจะสงสัยว่าบางข้อความทำไมลบไม่ได้ ?

วิธียกเลิกข้อความ การยกเลิกข้อความกันนะครับว่า เพราะอะไรบางทียกเลิกได้ บางทียกเลิกไม่ได้ นั่นก็เนื่องจากว่าการจะยกเลิกข้อความในไลน์นั้น มีความจำกัดว่าควรจะเป็นข้อความ สติ๊กเกอร์ รูปภาพ หรือไฟล์แนบต่างๆที่ส่งไปแล้วไม่เกิน 1 วัน นับตั้งแต่เวลาส่งแล้วเท่านั้น โดยไม่เกี่ยวว่าคนรับจะอ่านแล้วหรือยังไม่อ่านอะไร ถ้าหากเกินกว่านั้นจะยกเลิกไม่ได้นั้นเอง ทำเป็นเพียงลบออกจากจอของโทรศัพท์มือถือพวกเราเพียงแค่นั้น ในเวลาที่จอของผู้รับจะยังคงมีข้อความ รูปภาพ หรือสติ๊กเกอร์ที่พวกเราส่งไปอยู่ดังเดิมนั่นเอง