วันพฤหัสบดี, 25 กรกฎาคม 2567

วิธีสมัคร gmail ใหม่ บนมือถือแบบไม่ใช้เบอร์ อัพเดทล่าสุด

27 ต.ค. 2021
1085
วิธีสมัคร Gmail

ภาพถ่ายโดย cottonbro จาก Pexels

ปัจจุบันนี้การสมัครหรือบริการต่างๆในออนไลน์ก็ต้องใช้งาน Email หรือ Gmail เป็นหลัก แล้วGmailก็เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการ Email ที่ได้รับความนิยมและไว้ใจอย่างมากที่สุด ณ ปัจจุบันนี้ ซึ่งข้อดีของการสมัคร gmail นั้นมีมากมายไม่ว่าจะเป็น บริการฟรีที่ไม่ต้องเสียเงินใช้จ่ายใดๆในการสมัคร พื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ คือ คุณจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลขนาดใหญ่ปัจจุบัน Gmail มีพื้นที่เก็บข้อมูล 15Gb แบบฟรีๆซึ่งหมายความว่าสามารถจัดเก็บข้อความอีเมลจำนวนมากหรือข้อความที่มีไฟล์ขนาดใหญ่ได้

และ Gmail นั้นยังใช้งานบริการต่าง ๆ ของ Google ได้อย่างมากมาย เช่น Google, Youtube, Google play แล้ว Gmail นั้นยังใช้งานกับโทรศัพท์มือถือได้อย่างลงตัว แน่นอนหากซื้อ โทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android มาใช้งานนั้นจะต้องมี Gmail Account เพื่อใช้ในการดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นต่างๆลงในโทรศัพท์มือถือ

แล้วใครที่ต้องการสมัคร Gmail ใหม่ บนมือถือ แบบไม่ใช้เบอร์ เอาไว้เชื่อมต่อกับ google drive เพื่อเก็บไฟล์งานต่างๆ หรือ ใช้เชื่อมต่อ Youtube เพื่อบันทึกวิดีโอเอาไว้ดูย้อนหลัง สามารถดูวิธีสมัคร Gmail ตามตัวอย่างด้านล่าง

ตัวอย่าง วิธีสมัคร Gmail ใหม่ บนมือถือ 2022

  1. ให้เปิดแอพ Gmail ขึ้นมา แล้วกดเลือก สร้างบัญชี >> สำหรับตัวเอง และกด ถัดไป
  1. ให้ใส่ ชื่อ – สกุล ของคุณลงไป แล้วกด ถัดไป
  1. ต่อมาให้ใส่ วัน เดือน ปี เพศ ของคุณลงไป ปีเกิดให้ใส่เป็น ค.ศ. เช่น 1994, 1999 ปี พ.ศ. ไม่สามารถใช้งานได้ พอใส่ข้อมูลเรียบร้อย กดถัดไป
  1. ให้ติ๊กที่ สร้างที่อยู่ Gmail ของคุณเอง แล้วก็ ให้ใส่ Gmail แบบที่คุณต้องการ แล้ว กดถัดไป
  1. ให้สร้างรหัสผ่าน ที่มี ตัวเลข ตัวอักษร และ สัญลักษณ์ เช่น 012345678eR, 123456789Dd พอสร้างรหัสแล้วนั้น กดถัดไป
  2. อ่านเงื่อนไขและข้อตกลงการใช้ Gmail จากนั้นเลื่อนมาด้านล่างสุด คลิกยอมรับ ก็เป็นอันเสร็จสิ้น การสมัคร Gmail
  1. ทำทุกขั้นตอนเสร็จสิ้นแล้วไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ ก็จะสามารถเข้าไปใช้งาน Gmail ที่คุณได้สมัครไว้อย่างไม่มีปัญหา

วิธีสมัคร gmail ใหม่ บนมือถือ ผ่านแอพพลิเคชั่นโดยตรง ทำให้เรานั้นสามารถใช้งาน Gmail ได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้ง Email ให้ยุ่งยากเหมือนการเพิ่มบัญชี Email ด้วยตนเอง ซึ่งมันมีหลากหลายขั้นตอน อาจจะทำให้บางคนนั้นสับสนได้ และ สามารถสมัคร gmail แบบไม่ใช้เบอร์ ช่วยให้ข้ามขั้นตอนยุ่งยากในการยืนยันเบอร์มือถือของเราไปได้อย่างง่ายดาย